Techcombank tuyển dụng: Chuyên viên Cao cấp QTRR gian lận [***] Toàn thời gian Job

30-07-2024 00:06   Ngân hàng   Toàn Quốc   10 lượt xem Reference: 37468
Chi tiết về Tin tuyển dụng

Mục tiêu

'1. Tổng quát: Xây dựng và triển khai các giải pháp/chiến lược quản trị rủi ro gian lận nhằm mục tiêu phòng chống và giảm thiểu rủi ro gian lận toàn hàng

2. Chuyên môn hóa: Chịu trách nhiệm quản trị loại rủi ro được giao quản lý.

Trách nhiệm chính (1)

1. Xây dựng và đề xuất các chương trình và chiến lược chống gian lận nhằm ngăn chặn/giảm thiểu chủ động các hoạt động gian lận , bao gồm (i) Xác định các rủi ro gian lận tiềm tàng và hiện hữu, (ii) phát triển chương trình nhằm phát hiện và ngăn chặn gian lận đáng ngờ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh, (iii) đề xuất giải pháp giảm thiểu và quản trị rủi ro: phòng ngừa, xác định, điều tra và giám sát/đánh giá, đảm bảo thực hiện quản trị rủi ro toàn diện.
2. Quản trị và giám sát việc thiết kế và triển khai các chương trình và kiểm soát chống gian lận . Đề xuất tăng cường các biện pháp kiểm soát hiện có hoặc bổ sung các biện pháp giảm thiểu.
3. Thực hiện giám sát liên tục các kiểm soát/các hoạt động phòng ngừa/phát hiện thông qua sử dụng công nghệ; và/hoặc thực hiện phân tích dữ liệu các giao dịch để nhận diện các dấu hiệu gian lận
4. Hỗ trợ điều tra các trường hợp gian lận ; báo cáo các rủi ro và kịch bản gian lận dựa trên các phát hiện từ việc điều tra.

Trách nhiệm chính (2)

5. Xác định các rủi ro và mô hình gian lận dựa trên các phát hiện từ việc điều tra để phát triển và tăng cường xếp hạng rủi ro gian lận , hợp tác với QTRRHĐ để phát triển khung, chính sách, thủ tục, quy trình và mô hình QTRR gian lận để quản trị rủi ro một cách hiệu quả và phù hợp với chính sách QTRRHĐ.
6. Đảm bảo các quy tắc / chính sách về rủi ro gian lận được triển khai trong hệ thống / giải pháp quản lý rủi ro theo yêu cầu của ngân hàng.
7. Triển khai các chương trình đào tạo, truyền thông về quản trị rủi ro gian lận cho các đơn vị liên quan
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Quản lý Cao cấp QTRR gian lận

Chân dung Thành công - Bằng cấp, Kinh nghiệm

Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm liên quan
Kiến thức chuyên môn
- Am hiểu hệ thống TCB
- Am hiểu sản phẩm, dịch vụ của đơn vị
- Am hiểu quy định, quy trình tác nghiệp trong đơn vị
Bằng cấp:
- Có trình độ Đại học trở lên.
- Ngoại ngữ theo chính sách quy định cuả TCB


Link gốc: [***]
Mô tả ngắn về Nhà tuyển dụng
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)