Techcombank tuyển dụng: Chuyên gia Tiếp thị Bán lẻ [***] Toàn thời gian Job

28-04-2023 23:52   Ngân hàng   Toàn Quốc   256 lượt xem Reference: 20378
Chi tiết về Tin tuyển dụng

Mục tiêu

- Người đảm nhận vị trí chịu trách nhiệm phát triển các hoạt động tiếp thị liên quan đến sản phẩm trong đó bao gồm định vị, thông tin, và tạo ra sự khác biệt giữa sản phẩm của TCB và đối thủ cạnh tranh nhầm phát triển các chương trình sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của những phân khúc khách hàng trọng tâm.
- Người đảm nhận vị trí quản lý và chịu trách nhiệm lên kế hoạch và đo lường chiến dịch Marketing (go-to-market)—digital và traditional, đảm bảo chiến lược và kế hoạch marketing cho RBG được xây dựng hiệu quả theo sát với kế hoạch kinh doanh của RBG và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong phân khúc chiến lược ngân hàng đã lựa chọn để tham gia.

Trách nhiệm chính (1)

1. TIẾP THỊ SẢN PHẨM
- Nghiên cứu và am hiểu yêu cầu kinh doanh để hỗ trợ việc phối hợp với bộ phận Sản Phẩm và Segment để ra yêu cầu kinh doanh cần được trả lời (dựa trên giả định) khi thực hiện nghiên cứu khách hàng. Nhầm hiểu rõ được nhu cầu và các kênh tiếp thị phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
- Hỗ trợ hoạch định chiến lược tiếp thị đi cùng với kế hoạch kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn cho các sản phẩm và dịch vụ cung cấp tới KHCN.
- Hỗ trợ xây dựng chiến lược tiếp thị dựa trên đánh giá và nhận định về vị trí của sản phẩm và dịch vụ của RBG, qua so sánh và đánh giá đối thủ cạnh tranh.
- Chịu trách nhiệm tạo ra những báo cáo định kỳ thị trường về tiếp thị (vĩ mô và vi mô), nhận định về vị trí của sản phẩm và dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh để RBG luôn nắm bắt xu hướng của thị trường về hoạt động tiếp thị.
- Cung cấp thông tin liên quan tới nhu cầu và kỳ vọng của KHCN đến các bô phận liên quan nội khối dựa trên những phân tích, phản hồi và hiệu quả chiến dịch tiếp thị.
- Phân tích dữ liệu từ các chiến dịch sản phẩm qua từng kênh đầu tư để tạo kế hoạch để cải thiện doanh thu.
- Tham gia thực hiện đánh giá các đề xuất định vị giá trị của RBG để đưa ra những giải pháp tiếp thị phù hợp với nhu cầu và mong muốn của KHCN.
- Tham gia vào working team thực hiện đánh giá các ý tưởng về CVP để hỗ trợ các bộ phận liên quan xây dựng các đề xuất giá trị cho các phân khúc kinh tế, phân khúc MKT, phân khúc chiến thuật.
- Phân tích và đánh giá chính sách khuyến mãi dựa trên độ co giãn của cầu theo giá.
- Hỗ trợ thiết lập và quản lý các kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới, giới thiệu các sản phẩm hiện có và quản lý việc thực hiện kế hoạch với các bộ phận liên quan.

Trách nhiệm chính (2)

2. TIẾP THỊ TĂNG TRƯỞNG
- Hỗ trợ thiết lập kế hoạch tiếp thị để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư thông qua việc thu hút, giữ chân, bán thêm và bán chéo tới đúng khách hàng mục tiêu.
- Phân tích và thiết lập mô hình tiếp thị (marketing models) dựa trên các mô hình tiêu biểu phù hợp định hướng kinh doanh của RBG trên mỗi tiểu phân khúc và qua từng kênh tiếp thị.
- Phân tích và lượng hóa các cơ hội khai thác mỗi tiểu phân khúc dựa trên chiến lược tiếp thị để tối ưu hoá chi phí đầu tư.
- Xây dựng và thiết lập kế hoạch truyền thông tổng thể theo quý và hàng năm dựa trên kế hoạch kinh doanh của RBG.
- Hỗ trợ xây dựng định vị truyền thông và hình ảnh cho giải pháp/sản phẩm, thống nhất với lời hứa thương hiệu và định vị giá trị cho từng nhóm khách hàng mục tiêu.
- Hỗ trợ lập kế hoạch nhằm tối ưu tỷ lệ chuyển đổi tại mỗi bậc của phễu tiếp thị (marketing funnel).
- Hỗ trợ xây dựng trải nghiệm đồng nhất, xuyên suốt về thông tin sẽ được cung cấp trên mọi kênh truyền thông tới KHCN.
- Quản trị hiệu quả đầu tư tiếp thi thông qua hoạch định, phân bổ và quản lý ngân sách tiếp thị cho các chiến dịch và chương trình nằm trong chiến lược tiếp thị.
- Hỗ trợ xây dựng và quản trị cơ chế KPI's và phương pháp đo lường hiệu quả của các chương trình tiếp thị.

Trách nhiệm chính (3)

3. NHIỆM VỤ KHÁC
- Tham gia các hoạt động văn hóa tổ chức của Techcombank.
- Phối hợp, hỗ trợ xây dựng nền tảng MKT dài hạn (truyền thông mục tiêu/ tự động hóa) phục vụ cho hoạt động kinh doanh tiếp thị bán lẻ.
- Lâp kế hoạch phát triển bản thân (PDP) theo lộ trình, chủ động tham gia đào tạo và nâng cao năng lực.
- Các nhiệm vụ khác do Giám đốc cao cấp Tiếp thị Bán lẻ phân công.

Chân dung Thành công - Bằng cấp, Kinh nghiệm

Bằng cấp:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên, Chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế đối ngoại hoặc tương đương
Kiến thức chuyên môn:
- Am hiểu tiếp thị sản phẩm; am hiểu sản phẩm, dịch vụ ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm
- Am hiểu lập chiến lược and dự tính ngân sách.
Kinh nghiệm:
- Chuyên môn: tối thiểu 08 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị, trong đó có ít nhất 2 năm kinh nghiệm tiếp thị sản phẩm trong ngành tài chính ngân hàng.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh theo trình độ quy định dành cho vị trí


Link gốc: [***]
Mô tả ngắn về Nhà tuyển dụng
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)