Techcombank tuyển dụng: Chuyên gia Chính sách và Giải pháp QTRR tín dụng NHBB và phân khúc MM/USME [***] Toàn thời gian Job

20-06-2023 18:06   Ngân hàng   Toàn Quốc   10 lượt xem Reference: 34355
Chi tiết về Tin tuyển dụng

Mục tiêu

1. Xây dựng định hướng tín dụng, chính sách, khung QTRR tín dụng cho các LVKT/tập ngành/ tiểu phân khúc. Thúc đẩy văn hóa QTRR trong việc tiếp cận, cấp tín dụng và kiểm soát sau cho KHDN Ngân hàng bán buôn và phân khúc MM/USME.
2. Đảm bảo thực thi chức năng quản trị rủi ro trong quá trình am hiểu, xây dựng các giải pháp tín dụng cho các tập KH theo các lĩnh vực, ngành, tiểu phân khúc phù hợp cho các KHDN thuộc các phân khúc Ngân hàng bán buôn và MM/USME.
3. Thực thi vai trò của QTRR trong việc đánh giá, tư vấn cấu trúc tín dụng, đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro phù hợp cho các KHDN thuộc các phân khúc Ngân hàng bán buôn và MM/USME trong các dealteam, CST.
4. Thực thi chức năng quản trị rủi ro tín dụng trong việc nghiên cứu, đề xuất, xây dựng các công cụ, mô hình đánh giá rủi ro tín dụng, xếp hạng tín dụng các KH thuộc phân khúc Ngân hàng bán buôn và MM/USME (trong các dự án nền tảng/hoạt động BAU xây dựng mô hình, giải pháp tín dụng...)
5. Đảm bảo nhận diện kịp thời và quản lý rủi ro tín dụng phù hợp, toàn diện cho danh mục KH khối WB thông qua việc xây dựng cơ sở dữ liệu quản trị và thực hiện các báo cáo định kỳ, đột xuất và các công cụ quản trị khác...
6. Đảm bảo thực thi chức năng thẩm định các đề xuất cấp hạn mức tín dụng với nhóm ngân hàng.
7. Đảm bảo quá trình chuyển đổi và số hóa quán trị rủi ro tín dụng thành công cho phân khúc KHDN lớn và phân khúc MM/USME
8. Đảm bảo chức năng quản trị các hệ thống phục vụ cho quá trình thẩm định, phê duyệt, KSS vay và quản lý rủi ro tín dụng cho KHDN phân khúc WB, MM/USME

Trách nhiệm chính (1)

- Tham gia xây dựng định hướng tín dụng, chính sách, khung QTRR tín dụng cho các LVKT/ tập ngành/ tiểu phân khúc
- Phối hợp cùng Khối kinh doanh (WB/BB) xây dựng các giải pháp tín dụng cho các tập KH theo kế hoạch đã thống nhất và tiến độ xây dựng các CTKD/Offeing của WB/BB cho phân khúc KH WB, MM/USME đảm bảo tuân thủ theo chính sách quản trị rủi ro tín dụng của TCB từng thời kỳ
- Tham gia trong các deal team, CST nhằm đánh giá, tư vấn cấu trúc tín dụng, đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro phù hợp cho các KHDN thuộc các phân khúc Ngân hàng bán buôn và MM/USME.
- Tham gia các Dự án/sáng kiến chiến lược của Ngân hàng nhằm số hóa hành trình trải nghiệm khách hàng; nghiên cứu, đề xuất và xây dựng mô hình, giải pháp tín dụng cho các KHDN trong phân khúc nhằm nâng cao, mở rộng tăng trưởng cũng như quản trị rủi ro tín dụng khách hàng.
- Quản trị các hệ thống phục vụ cho quá trình thẩm định, phê duyệt, KSS vay và quản lý rủi ro tín dụng cho KHDN phân khúc WB, MM/USME
(*) Riêng với công tác QTRR ĐCTC:
- Thực hiện thẩm định, kiểm soát hồ sơ thẩm định các ngân hàng, đảm bảo nội dung thẩm định tuân thủ đúng sản phẩm, quy trình, quy định ngân hàng.
- Tham gia xây dựng (và validate) các công cụ đánh giá rủi ro, các mô hình xếp hạng các KH thuộc phân khúc FI và NBFI, xây dựng cơ sở dữ liệu đáp ứng yêu cầu đánh giá rủi ro.
- Thực hiện các báo cáo quản trị danh mục định kỳ, đột xuất...

Trách nhiệm chính (2)

- Phối hợp với các bộ phận, các đầu mối quản trị RR tín dụng, các đơn vị liên quan đối với hoạt động và tổng hợp, phân tích thông tin.
- Tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các quy trình/hướng dẫn về nghiệp vụ liên quan.
- Cập nhật kiến thức mới về các mô hình QTRR hiện đại, đào tạo nghiệp vụ và kỹ năng tổng hợp phân tích cho các chuyên viên.
- Tham gia các hoạt động nhằm thúc đẩy nhận thức về văn hóa quản trị rủi ro.
- Cập nhật kiến thức về quản trị RR theo các thông lệ tốt nhất, các bài học của ngân hàng khác liên quan đến rủi ro hoạt động, truyền thông đến các bên có liên quan, đề xuất các biện pháp cần thiết phòng tránh và giảm thiểu rủi ro.

Trách nhiệm chính (3)

- Tham gia tổ chức, triển khai đào tạo, hướng dẫn, các đơn vị kinh doanh thực hiện các định hướng tín dụng, các giải pháp tín dụng đã xây dựng cho tập khách hàng theo yêu cầu.
- Xây dựng nhóm làm việc hiệu quả
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của lãnh đạo

Mạng lưới tương tác - Cấp Quản lý

Quản lý/ Quản lý Cao cấp Chính sách và Giải pháp QTRR tín dụng Ngân hàng bán buôn và phân khúc MM/USME

Chân dung Thành công - Bằng cấp, Kinh nghiệm

Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 8 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, và tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
- Nắm vững các nguyên tắc xây dựng chính sách, sản phẩm tín dụng và nguyên tắc quản lý rủi ro tín dụng cho KHDN lớn và MM/USME.
- Am hiểu về KHDN lớn và MM/USME, có kinh nghiệm đánh giá, thẩm định khách hàng và thiết kế giải pháp tín dụng.
Bằng cấp:
- Có trình độ Đại học trở lên các ngành kinh tế có liên quan (tài chính ngân hàng, ngoại thương, kiểm toán, kế toán, luật). Ưu tiên trình độ trên đại học các nghành kinh tế, quản trị liên quan.
- Đáp ứng quy định về chuẩn tiếng Anh của Ngân hàng


Link gốc: [***]
Mô tả ngắn về Nhà tuyển dụng
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)